โครงการ(ABC-UN) พา Childwatch ภาคเหนือ ลงพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าสาละวินพัฒนาโจทย์วิจัยด้านเด็กและเยาวชน

Posted by Child Watch Lanna | | Posted On Thursday, December 17, 2009 at 10:18 AM

โครงการ(ABC-UN) พา Childwatch ภาคเหนือลงพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า
สาละวินพัฒนาโจทย์วิจัยด้านเด็กและเยาวชน

โครงการ Childwatch ภาคเหนือและเครือข่ายวิจัยเพื่อการพัฒนาเชิงพื้นที่ ภาคเหนือตอนบน (ABC-UN) สำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย (สกว.)ได้ร่วมมือกันสำรวจพื้นที่ในเขตตำบลเสาหิน อำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน ซึ่งเป็นพื้นที่ห่างไกล ตั้งอยู่แนวเขตชายแดนไทย-พม่า และอยู่ในเขตการรับผิดชอบของ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าสาละวิน เมื่อวันที่ 10 – 13 ธันวาคม 2552 ที่ผ่านมา เพื่อศึกษาเบื้องต้นเกี่ยวกับปัญหาและความต้องการของพื้นที่ตำบลเสาหิน ในด้านเด็กและเยาวชน

รศ.ดร.ศักดิ์ดา จงแก้วพัฒนา ผู้ประสานงานเครือข่ายฯ ผศ.จำลอง คำบุญชู หัวหน้าโครงการ Child Watch ภาคเหนือ คุณเบญจมาศ ตีระมาศวณิช ผู้ประสานงานของสกว. ดร.กังสดาล กนกหงษ์ นักวิจัยโครงการ Child Watch และ ดร.กมลไชย คชชา ผู้อำนวยการส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่า ได้ร่วมประชุมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับประชาชนชาวบ้านโพซอ เด็กและเยาวชนบ้านโพซอ ผู้ใหญ่บ้านกำนันและนายกองค์การบริหารส่วนตำบลเสาหิน เพื่อรับฟังปัญหาและความต้องการของประชาชน เด็กและเยาวชนในพื้นที่ เกี่ยวกับการแก้ไขปัญหาและพัฒนาเด็กและเยาวชน ซึ่งการลงไปศึกษาในครั้งนี้ได้ข้อมูลที่สามารถนำไปวางแผนในการพัฒนาโจทย์วิจัยร่วมกับชุมชนในพื้นที่ตำบลเสาหิน อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอนต่อไป










Comments:

There are 0 comments for โครงการ(ABC-UN) พา Childwatch ภาคเหนือ ลงพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าสาละวินพัฒนาโจทย์วิจัยด้านเด็กและเยาวชน

Post a Comment